Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 93: Bridgestone Diamond and Super-Speed




เวลานี้ผมแนะนำแคตตาล็อกของ Bridgestone Diamondและ Super-Speed ของปี 1974
แคตตาล็อกนี้จะต้องคุ้นเคยกับผู้ที่เริ่มขี่จักรยานแรกของปี 1970

Diamond เป็นยี่ห้อของจักรยานกีฬาอาชีพที่ปรากฏหลังจากที่ชุดแบบตามธรรมเนียมของ Super-Speed ผมคิดว่าที่ Bridgestone เริ่มที่จะโฆษณาเทคโนโลยีของ บริษัท และนโยบายเกี่ยวกับจักรยานจากชุด Diamond

แคตตาล็อกนี้เป็นขนาด A4 ประกอบด้วย 16 หน้ารวมทั้งหน้า
สองชนิดของ Super-Speed และ 11 ชนิดของ Diamond ถูกแนะนำในแคตตาล็อก มีรูปแบบ Touring, แบบ Camping, แบบ Sportif, แบบ Road- Racing, และแบบ Track-racing ในผู้เล่นตัวจริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตอื่น ๆ มวลผลิต
สำหรับรูปแบบ DT-6110, DC-6115, DG-7110, RR-7110, TR-7000 และ TR-7100 คุณสามารถสั่งซื้อเฟรมพิเศษที่ประกอบด้วย Rainorlds 531 ท่อถ้าคุณจ่าย 10,000 เยนเป็นพิเศษ เงิน นี้เป็นจุดขาย

ผมเตรียมภาพใหญ่ยกเว้นสองหน้าแรก คุณสามารถดูมันด้วยการคลิ๊กแต่ละภาพ

แคตตาล็อกนี้ถูกนำเสนอโดยนาย T







หน้าปกและหลังปก แบบ DF-7110






Robert Van Lancker ผู้เป็นผู้ชนะใน Sprint ที่ World Bicycle Championship อธิบายเกี่ยวกับความเหนือชั้นของ Bridgestone จักรยานกีฬา เป็นใบหน้าของ บริษัท

http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Van_Lancker










ผ่านสองหน้าแค็ตตาล็อกอธิบายคำอธิบายทางเทคนิคและนโยบายของผู้ผลิตจากห้ามุมมอง สาระสำคัญคือ "การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับจักรยานกีฬา"
สาระสำคัญคือ "การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับจักรยานกีฬา"
คำอธิบายไม่เนื้อหาขั้นสูง แต่ผมรู้สึกมั่นใจในตัวเองเป็นผู้ผลิตจักรยานจากมัน






แคตตาล็อกแนะนำแต่ละรูปแบบจากหน้านี้
ต้นแบบเป็น Radonneur ที ่สามารถใช้สำหรับการ Rinko แคตตาล็อกเรียกมันว่า "ถือ Randonneur"
ชื่อรูปแบบ DT-6110 คือการรวมกันของด้านล่าง

DT: Diamond touring
6: 26 inch wheel
1: Single frame size
10: 10-speed model

รูปแบบมีสเปคปกติ เป็น Randonneur ระดับสูงของผู้ผลิตมวลผลิตในสมัยนั้น รูปแบบติดตั้ง Cr-Mo Lu-less frame, Sugino Maxy II chainwheel, Suntour derailleur set, Yoshigai Cantilever brakeและFujitaอานหนัง จุดขายเป็นน้ำหนัก 11.95 กิโลกรัม

รูปแบบนี้ถูกเรียกว่ารูปแบบ Rinko ประเภทAlps เมื่อคุณบรรจุจักรยาน คุณสามารถแยกบังโคลนหลังและดึงส้อมด้านหน้าออกจากกรอบ

ราคาขาย78,000 เยนรวมทั้งกระเป๋า Rinko นี้ก็เกือบจะเหมือนกันกับเงินเดือนแรกของบัณฑิตมหาวิทยาลัยใหม่






แคตตาล็อกอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของ DT-6110 ในหน้านี้ คำอธิบายหมายถึงความจำเป็นของคุณสมบัติของการเป็นสมาชิกของ Japan cycling associationและตั๋วของรายการกระเป๋าถือสำหรับ Rinko

ภาพขนาดเล็ก SSQ-10 ที่รุ่นที่ราคาถูกของ DT-6110 กรอบผลิตจาก High-tension steel รูปแบบติดตั้ง Maxy แบบ-1ซึ่งเป็นประเภทคงที่เกียร์และ Spirt derailleur ด้านหน้า ไม่มีเบาะคันโยกเบรก

ราคาขาย 52,000 เยน SSQ-10 เป็นรูปแบบชีวิตสั้น แต่ความคิดของมันถูกนำไปยังEurasiaซึ่งประกาศในปี 1976






นี้เป็นรูปแบบCamping DC-6115 ในอดีต ส่วนใหญ่ของผู้ผลิตมวลผลิตเตรียมรูปแบบCampingเป็นรูปแบบ Flagship ของจักรยานท่องเที่ยว

รูปแบบCampingของBridgestoneมีความยาวประเพณี; มันใช้ร่วมกันตลาดกับ Katakura Silk ชื่อรูปแบบ DC-6115 คือการรวมกันของด้านล่าง

DC: Diamond camping
6: 26 inch wheel
1: Single frame size
15: 15-speeds model

รูปแบบมีสเปคปกติของรูปแบบCampingของญี่ปุ่นในสมัยนั้น มันติดตั้งด้วย Sugino Pro-dinamic triple chainwheel, four side pannier rackเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน, 650 * 42B ยางและขวดอลูมิเนียม Derailleur ด้านหลังเป็น Huret Albeit กรอบทำจาก CrMo มันมี Crossed sea-stay, เป็นรูปแบบCamping Double shoulder plates ของ front fork เป็น BS ต้นฉบับ

ราคาขาย 106,000 เยน






แคตตาล็อกอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของ DC-6115 ในหน้านี้
สำหรับตารางเกียร์, การรวมกันของเกียร์ต่ำ F33T * R24T เป็นหนักน้อยกว่าอัตราทดเกียร์ F34* R25T ของ Compact Cranของ Road-bicycle ปัจจุบัน ผมรู้สึกได้การเปลี่ยนแปลงเวลาจากความแตกต่างนี้

SS-10 ในภาพเล็กเป็นรูปแบบชีวิตที่มีความยาว เราเคยเห็นมันบ่อย ๆที่ Youth Hostelหรือในการขี่จักรยานในวันหยุดฤดูร้อน ผู้เดินทางต้องเป็นเริ่มต้นผู้ซึ่งพยายามเดินทางจักรยานในวันหยุดฤดูร้อนกว่านักขี่จักรยานบริสุทธิ์

ราคาขาย 106,000 เยน






นี้เป็นรูปแบบ Fast-riding DF-7110 ชื่อรูปแบบ DF-7110 คือการรวมกันของด้านล่าง
ในอดีต การขี่จักรยาน sail-fastเรียกว่า "Fast-run" รุ่นนี้ถูกผลิตเพื่อจุดประสงค์นั้น

ชื่อรูปแบบ DF-7110 คือการรวมกันของด้านล่าง

DF: Diamond fast-riding
7: 27 inch wheel
1: Singl frame size
10: 10-speed model

เมื่อเปรียบเทียบกับ Cyclo-Sportifของฝรั่งเศส รูปแบบนี้ไม่มีผู้ให้บริการ แต่มีชนิดสั้นกันชนและ WO ยางในรูปแบบRoad- Racing ขนาดล้อเป็น 27 นิ้ว * 1-1 / 4 เพราะ 700C-WO ยางไม่เป็นที่นิยมในสมัยนั้นในประเทศญี่ปุ่น

สเปกเกือบเหมือนกันกับรูปแบบRoad- Racing มันรูปแบบการระดับสูงที่ติดตั้ง Sugino Mighty-compe cranks, Yoshigai Gran-compe 500 side-pull brakeซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่และ Yoshigai Gran-compe Forged stem
ราคาขาย 94,000 เยน

ผมรู้สึกปี 1970 จากเกียร์อัตราส่วนใกล้ F50T * 46T, R15-24T นอกจาก F50T * R15T ของด้านบน, F46T * R24T ของการรวมกันของเกียร์ต่ำเป็นหนักมาก






แคตตาล็อกอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของ DF-7110 ในหน้านี้
Italian Cut Lugของชุบและกรอบการทำงานที่ไม่มีเชื่อมตรงเป็นมาตรฐานของรูปแบบที่รวดเร็วขี่ในสมัยนั้น

FS-7110 ในภาพเล็กเป็นรูปแบบที่ราคาถูกของ DF-7110
กรอบทำจาก High-tension steel
เพื่อลดราคาต่อ 56,500 เยน รูปแบบติดตั้งชิ้นส่วนเกรดต่ำเช่น Sugino cranks Super-Maxy, Fujita seamless saddleที่ไม่ใช่หนัง, Dia-compe ศูนย์ดึงเบรก
สองคำนำหน้า FS ต้องการรวมกันของ "fast-riding" และ "standard"






สองรูปแบบ Road-racingถูกแนะนำในหน้านี้

RR-7110 ประกอบด้วยกรอบ CrMo; รูปแบบราคาถูก RS-7110 และ RS-7010 ประกอบด้วย High-tension steeel
สำหรับรูปแบบราคาถูก สองขนาดกรอบถูกเตรียม RS-7010 เป็นรูปแบบเล็ก 510mm
ชุบครึ่งหนึ่งของส้อมด้านหน้าและด้านหลังและ Chain-stayเป็นมาตรฐานในสมัยนั้น
ยางเป็นTubular, SOYO # 100, # 100 เป็น 370 กรัม, ความสูง26 มมและความกว้าง 25 mm
มันรูปแบบหนักในสมัยนั้น มันต้องถูกเลือกเพราะสภาพถนนในสมัยนั้น

สำหรับเรขาคณิตของกรอบ 73 องศาขนานและ 430 ม.ม.ที่ด้านหลัง-ศูนย์เป็นธรรมดาสำหรับรูปแบบ Road-racerของญี่ปุ่นของสมัยนั้น
อัตราทดเกียร์ใกล้กว่ารูปแบบ Fast-riding, เป็น F51T * 47T และ R15-21T ปัจจุบันนี้ การรวมกันเป็นไปไม่ได้
ราคาขายของ RR 83,000 เยน, RS 60,000 เยน






สองรูปแบบ Track-racingถูกแนะนำในหน้านี้
TR-7000 และ TR7100 ประกอบด้วยกรอบ CrMo TS-7000 และ TS-7100 ประกอบด้วย CrMo เช่นกัน, แต่ติดตั้งชิ้นส่วนเกรดต่ำ สองขนาดเตรียมในรูปแบบทั้งตัวเลขสุดท้ายสองแสดงให้เห็นการรวมกันเกียร์

ดังนั้นเกียร์เดียวจะต้อง 01 แต่มัน 00 ผมคิดว่ามันเป็นเพราะไม่มีการเปลี่ยนเกียร์

เรขาคณิตกรอบค่อนข้างเหมาะสำหรับ Sprint
ยางคือ SOYO # 50SS ที่มีวาล์วอังกฤษที่เฉพาะสำหรับรูปแบบ Track-racing

ราคาขายของ TR 75,000 เยน, TS 58,000 เยน










ตารางสเปคอยู่ในช่วงสองหน้า
เพียงสเปคชิ้นส่วนถูกเขียนขึ้นในแคตตาล็อกของ Bridgestone ของสมัยนั้น แต่ไม่มีชื่อผู้ผลิตชิ้นส่วนหรือแบรนด์







inserted by FC2 system