Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 81: Suntour in 1985




นี่คือแคตตาล็อกของ Suntour ในปี 1985 เครื่องหมายสามเหลี่ยมสีแดงซึ่งปรากฏมาในปี 1981 ที่จะคุ้นเคย รุ่นต่างๆ เช่น Superbe-Pro derailleur รุ่นที่สอง, Cyclone ซึ่งเปลี่ยนไปเปลี่ยนรูปแบบ, กลุ่มชุด XC สำหรับ MTB, รุ่นมาตรฐาน Le-Prie ถูกนำมาใช้ในแคตตาล็อก

The catalog was offered by Mr. H. K




หน้าปกและปกหลัง





ภาพถ่ายของ Superbe Pro, และภาพที่แสดง Suntour ถูกใช้ในโอกาสต่างๆ





คำอธิบายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เริ่มจากที่นี่ Superbe Pro ซึ่งเป็นยอดนางแบบของกลุ่มชุดการแข่งถูกนำผ่านสามหน้า แม้ว่าไมมี่้ผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ คุณสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายด้านล่าง

1 Shifterติดตั้งบนถูกเพิ่มใน Line-up
2 หมายเลขรุ่นของเบรคก็เปลี่ยน
3 น็อตหกเหลี่ยมถูกใช้สำหรับเพลาเบรค
4 สีของส่วนยางก็เปลี่ยนเป็นสีดำ
5 Derailleur ด้านหน้าสำหรับแนบโดยตรงถูกเพิ่มใน Line-up





Seat post ซึ่งแก้ไขโดยสอง bolts ปรากฏในปี 1984
ไม่มีเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Superbe





เหล่านี้เป็น Cyclone Mark II และ Cyclone โครงสร้างและการออกแบบเป็นเช่นเดียวกับ Superbe





นี่คือกลุ่มชุด MTB XC มันดูเหมือนยังอยู่ในวันแรก มันถูกเสริมสำหรับงานหนัก
ไม่มี Index system เบรคเป็นประเภทเสริมของ Centre-pull model ซึ่งถูกใช้สำหรับ MTB ในช่วงแรก





ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากกว่ากลุ่มชุดเช่น Cyclone Mark II และรูปแบบราคาไม่แพง ARX และ AR ถูกนำมาจากที่นี่





Le Prie แบบมาตรฐาน? ผมจำไม่ได้ถ้าผมเคยเห็นตัวจริงในอดีต





กลุ่มชุด BMX ถูกแนะนำผ่านสองหน้าจากที่นี่





Seven และ Honor ถูกผลิตสำหรับจักรยานกีฬามาตรฐานของผู้ผลิต mass-production ประเภท Top-normal derailleur หน้าซึ่งรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Suntour คือเพียง Spurt
สำหรับคันเกียร์ พลPower-lever เป็นที่นิยมในสมัยนั้น

หมายเหตุ: สำหรับ "Top normal" derailleur หน้า เมื่อคุณปลดปล่อยสายลวด Blade ของ derailleur กลับเกียร์ นอก (ใหญ่ / บน) ส่วนใหญ่ของ derailleur หน้าเป็น "Low normal" ประเภท





Freewheels และ Chain ถูกแนะนำผ่านสองหน้าจากที่นี่
Micro-light ซึ่งถูกทำจากอลูมิเนียม, New-winner ซึ่งเข้ากันได้กับความ 5-6-7 speed, Perfect และ Pro-compe ปรากฏในหน้านี้





Trimec และ Mighty-click เป็น derailleur ซึ่งติดตั้งระบบ wire saver (มันปกป้องลวดแม้ว่าคันเกียร์ถูกดึงในช่วงหยุด) ปิดผนึก BB กลายเป็นที่นิยมต่อมา มันไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษา อย่างไรก็ตามกลไกและมาตรฐานของ BB ถูกเปลี่ยนบ่อยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ปิดผนึก BB นี้มองคลาสสิกแล้ว





สำหรับปลายส้อม หลายชนิดของปลายถนนแข่งและ Straight-end ถูกผลิต ความแตกต่างระหว่างพวกเขาเป็นเพียงจำนวนของ eyelet การออกแบบของ straight-end คล้ายกับ Shimano SFR อย่างไรก็ตามติด derailleur ตั้งอยู่ที่ข้างหน้า มันอาจปรับปรุงขยับประสิทธิภาพ
เครื่องมือต่างๆปรากฏในหน้าขวา





หน้าเป็นพิมพ์สีเต็มเพราะการแนะนำของอุปกรณ์เสริม ผมมีขวดและแถบผมแม้ตอนนี้ ผมเคยมีกระเป๋าสะพายไหล่ด้วย แต่ผมขายมันแล้ว





สำหรับ Freewheel ของ Suntour ช่องว่างของ sprocket แต่ละมีแตกต่างกันเล็กน้อย มันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้การรวมกันที่ดีจากหลายชนิดของ spacer





เหล่านี้เป็นตารางความ Gear capacity ของ derailleur ตารางของความยาว Spoke สำหรับการรวมกันกับแบบฉบับRim ของ Araya และ Specification ของส้อมปลาย






inserted by FC2 system