Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 2: Katakura Silk-Camping and Perfect-Quick




นี้เป็นแคตตาล็อกของ Silk Camping และ Perfect-quick
"Sil-can" เป็นรูปแบบที่นิยมสำหรับ Camping tour ในระยะยาว พร้อมกับ Bridgestone Diamond Camping
Perfect-quick คือจักรยานตามแบบอย่าง Rinko ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยผู้ผลิต mass-production



Large image

Large image


แบบในปี 1974

SC15-4: 69,300 yen

น้ำหนักรวม 17 กก. Frame เป็นประเภท Lug-less ถูกสร้างขึ้นจาก High-tension steel; เพียง Fork ถูกทำจาก Cr-Mo มันมี Guidonnet lever และ ประเภท "JOS" ไฟท้าย Chain-wheelเป็นแบบSakae Custom 3 ไฟกันน้ำเป็นความเรียบง่ายและความแข็งแกร่ง


PR10-4: 58,000

น้ำหนักรวม 13 กก. Frame เป็นประเภท Lug-less มันถูกสร้างขึ้นจาก High-tension steel; เพียงForkที่ทำจาก Cr-Mo
Separate type rear fender ซึ่งติดอยู่ในสปริง และโครงสร้างของ Original head-set เป็นลักษณะ คุณอาจจะรู้จักผลของแอลป์ Quick-Ace จากไฟฉายที่ถูกติดอยู่บน Front fork





Large image


No large image


แบบในปี 1975

SC15-5 79,500 yen

น้ำหนักรวม 16.7 กก. Chain-wheel ก็เปลี่ยน Sugino Maxi II และขวดก็เปลี่ยนไป Tokyo aluminum bottleจาก Sugino plastic bottle
สำหรับไฟฉายกันน้ำเพียงสีก็เปลี่ยน


PR10-5D: 77,200 yen

น้ำหนักรวม13 กก. ภาพเป็นนางแบบดีลักซ์ Frame ถูกสร้างขึ้นจาก Cr-Mo มันถูกเลื่อนขึ้นไป Quick release hub และ Sugino chain-wheel MaxiII ที่คุณสามารถเปลี่ยน Outer sprocket





Large image

No large image


แบบในปี 1976

SC15-R: 85,000 yen

น้ำหนักรวม 16.5 กก. Chain-wheel เปลี่ยนไป Sugino New Maxi 5 arm และขวดก็เปลี่ยนไป Maruichi aluminum bottle จากTokyo aluminum bottle
ไฟฉายและ Holder เปลี่ยนไปชนิดใหม่


PR10-DR: 77,200 yen

น้ำหนักรวม 13 กก. ภาพเป็นประเภทดีลักซ์ มันมี Sugino New Maxi 5-arm, Sakae seat-post Custom P-3, และ Tubing front carrier
นอกจากนี้ Rear derailleur ก็เปลี่ยนไป Suntour V-T จาก Suntour V-GT





Large image

No large image


แบบในปี 1977

SC15-K: 95,000 yen

น้ำหนักรวม 16.8 กิโลกรัม (560 มม. ) Frame ก็เปลี่ยนอย่างมาก และสองขนาด (533 มม. , 560 มม. ) ถูกเตรียม
ถ้าคุณสังเกตแคตตาล็อกอย่างใกล้ชิดคุณจะสังเกตเห็นว่า Crow seat stay ถูกติดไปข้างหน้า
ไฟฉายและหัวไดนาโมติดอยู่กับด้านตรงข้าม
Rear derailleur ก็เปลี่ยนไป Suntour Seven จาก Suntour SL
ความกว้างของ Hub เป็นหน้า 96 มม. และด้านหลัง 127 มม. (ในสมัยนั้น Hub สำหรับรูปแบบที่ 5-speed เป็นไม่ได้มาตรฐานเป็น 100 มม. * 120 มม. . ขนาดอื่น ๆ เช่น 122 มม. หรือ 124 มม. ถูกมี)


PR10-DK: 83,000 yen

น้ำหนักรวม 12.7 กิโลกรัม (550 มม. ) ชื่อของ Deluxe เปลี่ยนไป Randonneur DX (ชื่อของมาตรฐานยังคง Perfect - quick) Frame ก็เปลี่ยนด้วย Shimano forge straight- end ถูกใช้กับมัน
สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือว่า Silk original ก็เปลี่ยน Normal micro adjuster.
ชิ้นส่วนที่ไม่ปลี่ยนแปลงมาก เพียง fender stay เปลี่ยนไปชนิด round-stay จากชนิด Pine-needle และไฟท้ายก็เปลี่ยนไป reflector





Large image

No large image


แบบในปี 1979

SC15-W: 96,800

น้ำหนักรวม 16.8 กิโลกรัม (550 มม. ) ในปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงไม่หลาย เพียง Dynamo cable วิ่งอยู่ภายใน Frame tube และ Crank ก็เปลี่ยนไป Super Maxi จาก New Maxi
อัตราทดเกียร์ไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่ Crank กลายเป็น 5-arm type;ด้านหน้าเป็น 48-44-34T ด้านหลังเป็น 15-17-20-23-26T


PR10-DW: 83,000 yen

น้ำหนักรวม 12.7 กิโลกรัม (550 มม. ) Dynamo cable วิ่งอยู่ภายใน Tube ของ Frame
Crank ก็เปลี่ยนไป Super-maxi จาก New-maxi เช่นกัน
อัตราทดเกียร์เป็นด้านหน้า 48-34T หลัง 14-16-19-22-26T





Large image    The model in 1980 is here.

No large image


แบบในปี 1981

SC15-DS: 135,000

น้ำหนักรวม 19.6 กิโลกรัม (550 มม. ) รูปแบบการอัพเกรดอย่างมาก Frame ถูกสร้างขึ้นจาก Cr-Mo และกลายเป็น lugs type
หลายชนิดของ direct-attached frame works ทำ Brake lever ก็เปลี่ยนไป Hooded lever จาก Guidonnet lever
ชุด derailleur ก็เปลี่ยนด้วย Suntour VX


PR10-DW: 104,000 yen
น้ำหนักรวม 12.6 กิโลกรัม (550 มม. ) Frame ยังคงดึงประเภท lug-less อย่างไรก็ตาม หลายชนิดของ Direct-attached frame work ถูกทำ
เส้นโค้งของ Front fork กลายเป็นที่สวยงามมากขึ้น Cranks เปลี่ยน Pro-dynamic 6





หากคุณเข้าแถวแคตตาล็อกและสังเกตมันอย่างใกล้ชิดคุณจะพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงมาก และราคาก็ขึ้นไปในปี 1981 ฉันไม่ทราบรายละเอียดเพราะฉันไม่มีแคตตาล็อกในปี 1980
ในปัจจุบันรูปแบบCamping และรูปแบบ randonneur หายไปจากแคตตาล็อก. แต่ในสมัยนั้นโมเดลเหล่านั้นมีความจำเป็นในLine-up ของจักรยานระดับสูงของ Mass-production maker, Silk ไม่เพียง


inserted by FC2 system