Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 61: Shimano in 1994




นี่คือแคตตาล็อกของ Shimano กลุ่มตั้งในปี 1994 ทั้งหมดของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Shimano ถูกใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ของแค็ตตาล็อกนี้ ฟังก์ชั่นส่วนใหญ่ของผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของ Shimano ถูกแนะนำในแค็ตตาล็อกนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์หลังจากแค็ตตาล็อกนี้ฟังก์ชั่นและน้ำหนักถูกปรับปรุงทุกปี แต่ส่วนที่พื้นฐานดูเหมือนจะถึงปลายสุดปีนี้
Suntour ซึ่งอยู่ภายใต้อุตสาหกรรม Mori กับ Sakae เปลี่ยนชื่อไป SR Suntour ในปี 1994 และถูกขายให้ทุนไต้หวันในปีต่อไป
มองจากมุมมองข้างต้น ผมคิดว่าปีนี้ต้องเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ Shimano และ Suntour

ขนาดของแคตตาล็อกคือ 21 ซม. ความสูงและ 13.5 ซม. กว้าง (centerfold 46 หน้า) มันจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าผ่านร้านค้ามืออาชีพ




นี้เป็นหน้าปกและหลังปก





ที่มีชื่อเรื่อง "ความท้าทายไม่ จำกัด " แคตตาล็อกอธิบายความคิดของ Shimano และผลิตภัณฑ์





"Advanced Light Action" เป็นชื่อที่หลายชนิดของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น





"Optical gear display" เป็น Indicator ของตำแหน่งเกียร์
ในต้นปี 1970 คนเคยบอกว่าคนที่สามารถรับรู้ตำแหน่งเกียร์โดยเอียงของ Sift lever เป็นมืออาชีพ อย่างไรก็ตามมันต้องยากสำหรับ 8-speed Freewheel





"Hyper Drive C" เป็นอุปกรณ์ที่ลดลงจำนวนของฟันของ Chain-wheel และ Sprocket ที่จะลดขนาดระบบไดรฟ์ มันปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเปลี่ยนเกียร์และความทนทาน
อุปกรณ์ใช้การรวมกันกับด้านหน้า 43-32-22T และด้านหลัง 11-28T Suntour ประกาศความคิดนี้แล้วในปี 1992 เป็น MD (Micro-drive)





Suntour ปรับปรุงการหมุน กันน้ำ ต้านทานฝุ่นและทนต่อการกร่อนโดย Polished-cone Sealed-parts และCartridge-headset





ชุดกลุ่มสำหรับ MTB ถูกนำมาจากที่นี่





แคตตาล็อกอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของชุดกลุ่มของ MTB แต่มีนั้นมีส่วน ไม่น่าเชื่อน้อย





นี้เป็นรูปแบบด้านบน XTR ในการเปรียบเทียบกับ XTR ปัจจุบัน (2007) การออกแบบของ derailleur ด้านหลังเป็นง่าย ดูเหมือนรูปแบบ Road-racing model
ผมอ่านนิตยสารจักรยานใหม่ของสมัยนั้น และพบความคิดเห็นต่อไปนี้: "ชนิดของชิ้นส่วน MTB นี้ไม่เหมาะสมกับจักรยานการเดินทาง" ผมก็อ่านรายงานเกี่ยวกับประสบการณ์ของรูปแบบ





มองจากมุมมองปัจจุบันล้อโซ่ดูเหมือนบางและเรียบร้อย แต่ในสมัยนั้น มันดูแข็งแรง คุณสามารถดูรูปแบบในปี 2007 จากที่นี่
PCD เป็น 110-74 มม ขนาดเป็นเช่นเดียวกับปัจจุบัน Compact-drive และ Inner ring ของ Road-triple
เบรค Cantilever เป็นที่นิยมแม้ตอนนี้ มันลูกขายกับราคาสูงในการประมูลอินเทอร์เน็ต





นี้เป็นแบบระดับที่สองของ XT นี้เป็นแบบเกรดสูงซึ่งสามารถใช้สำหรับทั้จักรยานงการเดินทางและจักรยานแข่ง
เบรค Cantilever เป็นที่นิยมเช่นเดียวกับ XTR เพราะประสิทธิภาพและการออกแบบที่ด ี





รูปร่างของแผ่นด้านในของ Derailleur ด้านหน้าถูกสร้างขึ้นมาสำหรับ Dual SIS มันถูกใช้กับ Chain-wheel ซึ่งติดอยพิน รูปร่างจะง่ายกว่ารุ่นปัจจุบัน






LX เป็นแบบด้อยของ XT มันเป็นรูปแบบ 7-speed





นี้เป็นฉบับที่ STX พิเศษ การเสร็จงานของสีบรอนซ์เป็นลักษณะ





ชุดกลุ่มของรูปแบบ Road-racing ถูกนำมาจากที่นี่





แคตตาล็อกอธิบายเกี่ยวกับกลุ่มชุดของรูปแบบ Road-racing เทคโนโลยีเช่น STI, 8-speed SIS, SIS Dual, และ Super SLR ถูกสืบทอดไปส่วนปัจจุบัน





Dura-Ace เป็นแบบบนของ Shimano Chain ring มีพินช่วยสำหรับเปลี่ยนเกียร์ Crank ถูกทำสำหรับ low-profile
Derailleur ด้านหน้าและด้านหลังถูกปรับปรุง สามารถใช้สำหรับ 8-speed SIS Pedal คือประเภทSPD





Ultegra เป็นแบบชั้นสอง ยังคง "600 Ultegra"





นี่คือ 105SC ในการเปรียบเทียบกับ 105 รุ่นปัจจุบันดูเหมือนรูปแบบราคาไม่แพง
เบรค Side-pull ของประเภท Dural pivot ถูกเรียกว่า "Super-SLR" วางขายในตลาด เป็น 105 รุ่นแรก





ต่อไปนี้สองหน้าแคตตาล็อกแนะนำชุดกลุ่มของรูปแบบ Off-road และอธิบายเกี่ยวกับข้อกำหนด











ดังต่อไปนี้สองหน้าแคตตาล็อกแนะนำชุดกลุ่มของรูปแบบ Road-racing และอธิบายเกี่ยวกับข้อกำหนด











แคตตาล็อกจะพูดว่า "ในปี 1994 SHIMANO พัฒนาจักรยานเพื่อมิติสูงต่อไป" 13 ปีได้ผ่านไปแล้วแล้ว เฉพาะการวิวัฒนาของ Off-road กลุ่มชุดเป็นรวดเร็ว มาตรฐานและฟังก์ชั่นถูกเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง
อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปอีกสิบปี






inserted by FC2 system