Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 13: Shimano in 1976





นี่คือแคตตาล็อกของ Shimano ในปี 1976
Shimano ซึ่งประกาศ Dura-Ace ในปี 1973 สร้างขึ้น Line-up แล้วจากความคิดของ Group-set
Shimano แนะนำ Group-set ใหม่ 600 ในแค็ตตาล็อกนี้ เป็นแบบด้อยของ Dura-Ace 600 ชุดเป็นแบบเดิมของ Ultegra
ฮับของ 600 ชุดกลายเป็นขายดีที่สุดในตลาดสำหรับจักรยานท่องเที่ยวในสมัยนั้น

แคตตาล็อกยังแนะนำ Dura-Ace 10 เป็น Group-set พิเศษสำหรับจักรยาน Track-racing Shimano พยายามลดน้ำหนักของ Group-set โดยการร่นระยะ Chain pitch จาก 12.7 มม. ถึง 10.0 มม.
แม้ว่ามีข่าวลือว่ารูปแบบ Road-racing จะต้องประกาศ มันจบลงด้วยนางแบบ Track-racing

Shimano เริ่มที่จะสนับสนุนทีมงานมืออาชีพยุโรป Shimano Flandria เร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาประกาศ Dura-Ace ในปี 1973 Dura-Ace รับการปรับปรุงโดย "Knowhow" ซึ่งมาจากถนนแข่งมืออาชีพ
Shimano ประกาศรุ่นใหม่ Dura-Ace EX ในปี 1978 และแนะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Cassette-free Uniglide และ Double-cut
แคตตาล็อกนี้เป็นขนาดสะดวก ให้ที่ร้านพิเศษฟรี




บนสัญลักษณ์ของแต่ละ Group-set รูปถ่ายของ John Nicholson ที่กลายเป็นแชมป์โลกของการวิ่งในปี 1975 ถูกแสดง
หมายเหตุ: ญี่ปุ่นเรียก Group-set เป็น "Component parts"





สีแดงและสีขาวเสื้อซึ่งจะต้องได้รับคุ้นเคยกับแฟนอาวุโสของถนนแข่งเป็นเครื่องแบบของ Shimano Flandria ทีม Ace เป็นเบลเยียม Freddy Maertens แน่นอน ในปี 1973 แชมป์โลกจักรยาน เขาอยู่ในอันดับถัดจาก Felice Gimondi ที่ขี่ Bianchi และจบ 2nd ถ่ายภาพที่ Freddy คว้าคันเบรคที่เป้าหมายมีชื่อเสียง มันก็หมายความว่าเขาควรจะต้องผู้ชนะ มีเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับความเป็นจริงนี้เป็น ยกตัวอย่างเช่น "Freddyอยาก Merckx ซึ่งเป็นเบลเยี่ยมที่จะชนะ" หรือ "Campagnolo ไม่ต้องการ Shimano ที่จะชนะที่แชมป์โลก"





นี่คือพิเศษกลุ่มชุด Dura-Ace 10 สำหรับจักรยาน Track-racing ซึ่งมี 10 มม. Chain pitch เป็นส่วนหลัก แคตตาล็อกอธิบายว่าน้ำหนักถูกลดร้อยละ 40 จากมาตรฐานเดิม

ที่ด้านล่างขวา คุณจะเห็นภาพของ Derailleur และ Chain-wheel สำหรับจักรยาน Road-racing แม้ว่าผมคาดหวังกับการขาย มันไม่ขายในตลาดในที่สุด





นี้เป็นส่วนที่ Track-racing ของ Pitch ธรรมดา Chain ยังไม่ถูกเพิ่มไปกลุ่มชุด





นี่คือ Dura-Ace สำหรับจักรยาน Road-racing ซึ่งเป็นแกนกลางของแคตตาล็อก ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่ตั้งแต่ ประกาศของ 1973 เพียง Bushing พลาสติกถูกแทรกอยู่ในด้านบนและด้านล่างสลักของ Derailleur ด้านหลัง (มันยังคง Crane) PCD ของ Chain-wheel เป็น 130 มม มันเป็นมาตรฐานเดิมของ Shimano ซึ่งสามารถใช้ 39T ในปัจจุบันนี้ มันกลายเป็นมาตรฐาน
Eyelet บนส่วนปลายและรูปดาวหลุมของ Inflator holder เป็นความคิดถึง โดยวิธีการที่ผมยังมี Chain-wheel 49 * 39T และ Inflator holder





บทกลนเป็นจริงรสนิยมของ 70s
หมายเหตุ: "ตอนนี้กลุ่มชุดใหม่ Shimano 600 ปรากฏสำหรับธรรมชาติและความเร็วที่รุนแรง"

Touring กลุ่มชุด-600 ถูกนำจากหน้านี้ สไตล์ผมของนายแบบ เสื้อผ้าและ "27 นิ้วจักรยานกีฬาซึ่งติดตั้งถุงด้านหน้าและกระเป๋า Rinko" เป็นสไตล์การเดินทางปกติของสมัยนั้น ต้องมีหลายนักปั่นจักรยานที่เดินทางกับสไตล์อย่างมี ผมเป็นคนหนึ่งของพวกเขา จนถึงขณะนี้ผมขี่จักรยานกับสไตล์นี้เพราะบรรยากาศของสมัยนั้นอยู่ในใจของผม ผมรักสไตล์ของจักรยานท่องเที่ยวซึ่งเติดตั้งถุงด้านหน้าและบังโคลน





แม้ว่า Shimano ประกาศว่า 600 รุ่นเป็นกลุ่มชุดสำหรับการเดินทางจักรยาน แคตตาล็อกแนะนำเป็นกลุ่มชุดสำหรับจักรยาน Road-racing ผมสามารถพูดได้ว่า Side-pull brake เป็นสำหรับจักรยาน Road-racing แต่ Chain-wheel อย่างไร ... ?

รุ่น 600 จบลงในชีวิตสั้นเพราะการออกแบบมันไม่สละสลวย ปริมาณมากของฮับและ Derailleur ถูกใช้สำหรับจักรยานมวลผลิตระดับกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮับมักถูกใช้สำหรับ Semi-custom-order bicycle และ Shop original brand bicycle ผมเคยใช้มันสำหรับจักรยาน Road-racing และจักรยาน Randonneur ของผม และทำลายเพลาฮับหลายครั้ง





นี้คือกลุ่มชุดสำหรับจักรยานท่องเที่ยว GS rear derailleur ซึ่งมี Long cage Front derailleur และ Cantilever brake ถูกเตรียม การทำงานของ Cantilever brake ไม่พอ ดังนั้นเราจึงมักเปลี่ยน Brake shoe กับ Mafac หรือถ้าเรามีเงินมากพอ เราแลกเปลี่ยนเบรกตัวเองสำหรับ Criterium
มันอาจจะเกินกว่าภาพของนักปั่นจักรยานหนุ่ม ปัจจุบันนี้ผมก็ไม่สามารถจินตนาการด้วย






inserted by FC2 system