Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 60: Shimano Dura-ace in 1973




นี่คือแคตตาล็อกของ Shimano Dura-Ace ในปี 1973 Dura-Ace ถูกผลิตเป็นกลุ่มแรกตั้งในประเทศญี่ปุ่น ในสมัยนั้น Crane ถูกขายแล้วเป็น derailleur หลังระดับสูงสุด Shimano ผลิต Front derailleur และ sifter และ Hub และ Chain-wheel และ freewheel และ Brake และ Head set ใหม่ และประกาศไว้ในพฤศจิกายน 1972
ก่อนที่จะพัฒนา, Shimano จัดตั้งอิสระส่วนในบริษัทเพื่อเปลี่ยนความคิดของพวกเขาก่อนหน้านี้ (โดยวิธีใดที่พวกเขาสามารถมวลผลิตและจัดหาชิ้นส่วนที่ดีอย่างถูก)
ในปีต่อไป, Shimano เริ่มสนับสนุน Frandria ซึ่งเป็นทีมงานในการแข่งเบลเยียม Dura-Ace ถูกใช้ในถนนแข่งมืออาชีพที่รุนแรงในยุโรปหลังจากประกาศ และแพ้ และฝึกในการแข่งขันจริง นาย Hiroshi Nakano ที่เป็นผู้อำนวยการของพิพิธภัณฑ์จักรยานในเมือง Sakai (บ้านเกิดของ Shimano) ในขณะนี้เป็นคนที่ถูกส่งที่นั่นเป็นช่าง และรายงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Dura-Ace เขาโพสต์บทความหลาย (แข่งในยุโรปซึ่งผมร่วม) กับนิตยสารขี่จักรยานใหม่ (ตั้งแต่พฤษภาคม 1974 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 1975) ผมเคยอ่านอย่างจริงจังในสมัยนั้น
บางทีเราสามารถพูดได้ว่าความท้าทายในถนนแข่งมืออาชีพในยุโรปในเวลานี้เป็นปัจจัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ Shimano ได้กลายเป็น "Shimano ของโลก"
โดยวิธีการคนผู้ออกเสียงว่า "Jura-Ace" ลวกแม้ตอนนี้จะต้องรุ่นของฉัน

แคตตาล็อกนี้เป็นขนาด A4, 8 หน้า มันถูกออกในกุมภาพันธ์ 1974 สำหรับร้านจักรยาน




นี้เป็นหน้าปก ลักษณะตัวอักษรเป็นมุมมากกว่าปัจจุบัน





แนะนำสั้น ๆแก่ร้านขายอยู่ในหน้าต่อไปนี้





ภาพหลายของยุโรปและอเมริกาถูกแนะนำในหน้านี้





แต่ละส่วนถูกแนะนำจากที่นี่
สี่แพคเกจถูกแนะนำครั้งแรก แพคเกจหนึ่งของชุด derailleur และสามแพคเกจของผลิตภัณฑ์เดียว (sifter, bar-end controller, derailleur ด้านหลัง) อยู่บนหน้า

ชุด derailleur (Derailleur ด้านหน้าและ Derailleur ด้านหลังและ Sifter) ถูกเรียกว่า "10-Speed set" มันประกอบด้วยของ Spring cable (ด้านนอกและด้านใน) และ 6 มม. Hex wrench และ Cable guide ที่ติดอยู่บนหลอดลง Outer receiver และซึ่งติดอยู่กับ Chain stay และ Bracket ที่ติดอยู่บน Press end เหล่านั้นถูกเตรียมไว้สำหรับจักรยานซึ่งไม่มี Direct attachment ของชิ้นส่วนเล็ก ๆ





Derailleur ด้านหน้า และชุด Chain-wheel และ 5/6-speed freewheel อยู่บนหน้า
มีหกชนิดของการรวมกันของ Sprocket

1. 13-15-17-19-21T
2. 14-16-18-20-22T
3. 15-17-19-21-24T
4. 14-17-21-24-28T
5. 13-14-15-16-17-18T
6. 13-15-17-19-21-23T

มองจากมุมมองปัจจุบันที่ freewheel มี 10 Sprocket การรวมกันของ Sprocket ของวันนั้นขรุขระ

การป้องกันติดอยู่กับล้อโซ่ แน่นอนชุดที่ ไม่มีการป้องกันก็ถูกเตรียม





เหล่านี้เป็นชุดเบรคชุดฮับและชุดหัว
โค้งเบรคเป็นขนาดใหญ่ มันเป็นขนาดปกติของวันนั้น Bracket ของเบรคคันโยกใหญ่กว่า Campagnolo ของวันนั้น ดังนั้นบางส่วนของแฟน ๆ Campagnolo คิดว่ามันเป็นที่น่าเกลียด ตัวผมเองชอบ Bracket นี้ เพราะฝ่ามือผมขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามรูปแบบต่อไปกลายเป็นขนาดเล็ก

สองชนิดของฮับเช่น Flange ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ถูกเตรียม รุ่น 5-speed (120 มม. ) และรุ่น 6-speed (126 มม. ) ถูกเตรียมสำหรับ Flange แต่ละ ส่วนหัวถูกเรียกว่า "ประเภท Campa"





ชิ้นส่วนสำรองถูกบรรจุเช่นภาพข้างบน
ห้าถ้วย BB บรรจุในแพคเกจหนึ่ง มันถูกเตรียมสำหรับร้านค้า





แม้ตอนนี้ Crane derailleur ด้านหลังเป็นนิยมในการประมูลอินเทอร์เน็ตหรือตลาดเสรี ผมเคยใช้ชุด derailleur และ Chain-wheel และชุดเบรคสำหรับ Katakura Silk และ Pegasus road-racing model เพราะ Campagnolo คือราคาแพงเกินไปสำหรับผมในสมัยนั้น แม้ว่า Sprocket ด้านในของ Sugino Mighty-compe เป็น 42T Dura-Ace ติดตั้ง 39T เป็นมาตรฐาน มันเป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมันกลายเป็นมาตรฐานโลก เวลาเปลี่ยนไป




inserted by FC2 system