Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 25: Sakae Ringyo in 1980




แคตตาล็อกที่นี่ของ Sakae Ringyo ในปี 1980 เป็น ย้อนกลับไปในสมัยนั้น Sakae ใส่การโฆษณาในหน้าของนิตยสารจักรยานใหม่ทุกเดือน Sakae ผลิตหลายชนิดของผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นไปที่ Chain-wheel และมือจับ
ผมสงสัยเพราะแม้ว่า Sakae ผลิตชิ้นส่วนที่สร้างสรรค์เช่น ESL ชุด เหล่านั้นไม่ถูกใช้โดยนักขี่จักรยานกระตือรือร้น ESL ชุดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาสุดที่มีส่วน Titanic หลายอย่างหรูหรา
ผมเคยใช้ Royal 5 Chain-wheel และ Platform type pedal และมือจับ. ผมยังมี Pedal และ ESL seat-post และ ESL stem
ภายหลังเกิดเหตุการณ์ของพิษ Aconite ซึ่งทำให้เกิดความไม่สงบในประเทศญี่ปุ่น
Sakae รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรม Mori กลายเป็น SR-Suntour กับ Suntour และถูกขายไปทุนไต้หวันในปี 1995


นี้เป็นหน้าปกและหลังปก
โลโก้ของ SR ขึ้นมาใหม่ มีแผนผังของกลุ่มชุดในหลังปก.มันดูเหมือนถูกแยกประเภทตามราคามากกว่าฟังก์ชั่น

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.



หลายชนิดของ Chain-wheel ถูกแนะนำในหน้านี้
PCD ของ Royal เป็นเช่นเดียวกับ Campagnolo สมบูรณ์ และเสร็จงานของมันคือความสวยงาม มันเป็นหนึ่งในส่วนที่ชื่นชอบ
ESL สามารถแยกประเภทในผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาแม้ตอนนี้
สำหรับประเภท 5TG ของ Super Apex และ Custom, PCD เป็นเช่นเดียวกับ Stronglight 99
Apex และ Silstar ถูกใช้สำหรับมวลผลิตจักรยานกีฬา

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.



หลายชนิดของเครื่องมือแบบพื้นฐานถูกเตรียม ผมใช้ Crank extractor และ Seat-post wrench
ชุด BB ของ ESL ประกอบด้วย Shaft ไทเทเนียมและ Fixing bolts และถ้วยอลูมิเนียม น้ำหนักเป็น 175 กรัม มันเป็นงานชิ้นเอกของ Sakae ซึ่งมุ่งเน้นเกี่ยวกับเพิเศษที่มีน้ำหนักเบา

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.



แม้ว่ามือจับของ Sakae ก็ไม่เคยสินค้าที่ไม่ดี ผู้ที่เคยใช้พวกเขาไม่มากดังนั้น อย่างไรก็ตามมันก็มักจะถูกใช้สำหรับการผลิตมวล-จักรยานกีฬา ผมเคยใช้ Royal 978 จากหน้าซ้าย

สำหรับ Stem, ESL เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาพิเศษ น้ำหนักของรุ่น 100 mm เป็น 203 กรัม เพราะหลอดกลวงกล้ากลอนไทเทเนียมและอลูมิเนียมลิ่ม มันก็มักจะถูกใช้สำหรับจักรยานที่มีน้ำหนักเบาของนักขี่จักรยานเก๋า
แม้ตอนนี้คุณสามารถดูได้ในการประมูลออนไลน์

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.



Stem และ Pedal ระดับธรรมดาซึ่ง Sakae ใส่ความพยายามในสมัยนั้นถูกแนะนำในหน้านี้
Pearl ถูกสร้างขึ้นโดย forging ละลายซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษของ Sakae มันเคยถูกขายในราคาที่เหมาะสม
ผมเคยใช้ประเภท Platform SP-11 และประเภท Quill SP-100AL ผมเก็บไว้ที่มือแม้ตอนนี้

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.



สำหรับ Seat post ผมแนะนำ ESL น้ำหนักเป็น 210 กรัม มันเป็นรูปแบบที่มีน้ำหนักเบาเป็นชนิด Campagnolo อย่างไรก็ตามแค็ตตาล็อกแสดงให้เห็นว่าน้ำหนักของ Foursir เป็น 200 กรัม มันเป็นเบาที่น่าแปลกใจ!
กำหนดตารางอยู่บนหน้าขวา

Here is large image of left side.
Here is large image of rifht side.


ผลิตภัณฑ์ของ Sakae ไม่เคยไม่ดี หรือเราสามารถพูดได้ว่าเหล่านั้นเป็นค่อนข้างทะเยอทะยาน อย่างไรก็ตามเหล่านั้นถูกแยกประเภทเป็นแบบชั้นสองหรือชั้นสามที่ตลาด แม้ว่าเรากล้าที่จะเมิน Simano และ Suntour ยังมีผู้ผลิตเฉพาะหลายอย่างเช่น Sugino (chain-wheel), Nitto (handlebar และ stem), Mikashima และ Kyokuto (pedal) Sakae พยายามที่จะแข่งขันกับพวกเขาโดยตรง
Sakae ก็ทำดีในการจัดการกับการผลิตมวล-ผู้ผลิตจักรยานและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามวิธีการของ Sakae ต่อ end-user ไม่เพียงพอ Sakae ต้องมีความสนใจในการที่เรียกว่า "ธุรกิจกับธุรกิจ" แทน "ธุรกิจกับลูกค้าของเรา"




inserted by FC2 system