Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 91: Kofu bicycle (Kenko) in 1968





ผมไม่ทราบรายละเอียดของ Kofu จักรยาน จักรยานกีฬาดูเหมือนเป็นเฉพาะฟิลด์ของ บริษัท Kenko เป็นชื่อยี่ห้อของผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฯ

Kofu จักรยานถูกรวมกับ Zebra จักรยานในเดือนธันวาคมปี 1969 และชื่อบริษัทเปลี่ยน Zebra-Kenko จักรยาน จากนั้น บริษัทรวมกับบริษัทยาง Okamoto Riken ในพฤษภาคม 1976 ชื่อบริษัทเปลี่ยนอีกครั้งเพื่อ Okamoto ในตุลาคม 1985 ผมไม่ทราบว่านานแค่ไหนพวกเขายังคงดำเนินธุรกิจของจักรยาน
แคตตาล็อกที่ผมแนะนำที่นี่ออกมาในช่วงหลังของ Kofu จักรยาน มันอาจถูกทำเพื่อร้านจักรยานในสไตล์เครื่องผูก ตามเว็บไซต์น ี้พนักงานที่ดีมากทำงานใน Kofu จักรยาน และพวกเขาก็แยกย้ายกันไปให้กับ บริษัท อื่น ๆ




นี้เป็นหน้าปก จักรยานคือ Abu KH-10





นี้เป็นผู้เล่นตัวจริง





นี่คือข้อความจากประธานของบริษัท ลายเซ็นเป็นสมาร์ท





ถ้วยรางวัลแสดงให้เห็นว่า Kofu จักรยานได้รับจำนวนมากของชัยชนะในการแข่งขัน





ผมรู้สึกเก่าเวลาเพราะนักกีฬาขี่จักรยานถูกในถนนกรวด





แคตตาล็อกแนะนำวัสดุกรอบและลักษณะของชิ้นส่วนเดิมผ่านสามหน้า มีขาตั้งสำหรับประเภท Forward-dropout Frame-end และ Hub สำหรับ Speedmeter พร้อมกับ Nervex fork crown, lug, ชิ้นส่วนหัวเล็ก ๆ ของ Micro adjuster และแท่นของเบรค Cantilever





แคตตาล็อกแนะนำรูปแบบแต่ละคนจากที่นี่

รูปแบบถนนแข่ง KS-27R ปรากฏตัวครั้งแรก มันติดตั้งส่วนการแข่งประเทศที่ระดับสูงสุด Crank เป็น Sugino Mighty-compe (PCD 151 mm ฟันขั้นต่ำ 44T) ซึ่งไม่มีหลุมที่แขน Derailleur ด้านหลังเป็นรูปแบบเริ่มต้นของ Suntour V, Derailleur ด้านหน้าเป็นรูปแบบ Top-normal ของ Suntour Spurt, เบรคเป็น Dia-compe centre-pull, Saddle เป็น Fujita Seamless ซึ่งไม่มีฝาครอบบนพลาสติก, Stem เป็น Nitto แบบไดนามิก จึงจับต้อง Nitto ด้วย, Pedal เป็น Mikashima Unique-road
จนถึงต้นปี 1970 จักรยานถนนแข่งเกรดสูงของแต่ละผู้ผลิตถูกประกอบขึ้นกับชิ้นส่วนเกือบเดียวกัน เงินเดือนสำหรับบัณฑิตวิทยาลัยใหม่ในวันนั้นประมาณ 30,000 yen ดังนั้นถ้าราคาจะถูกแปลงเป็นคุณค่าปัจจุบัน มันจะเป็น 350,000 yen ราคาแพงมาก





นี่เป็น Record - ace-KS-27 P มันเป็นรูปแบบถนนแข่งซึ่งถูกเรียกว่า 27inch * 10-speed ในสมัยนั้น รูปแบบนี้ติดตั้งบังโคลน Carrier และ Block Dynamo
Crank เป็นเหล็กรูปแบบ Cottered เกียร์รวมเป็น 50 * 48 อัตราส่วนใกล้สุด





นี่คือรูปแบบ "สี่ด้าน" การตั้งแคมป์ Alpina KA-10C
Derailleur เป็นชุด Simplex Prestige เบรคดูเหมือน Mafac (หรือมันอาจเป็น Crossbow ของโตเกียวเบรค)
อัตราทดเกียร์เป็น F48 * 36T และ R15-28T มันต้องมีอัตราส่วนกว้างในสมัยนั้น แต่ดูจากจุดชมวิวปัจจุบัน มันเป็นเช่นเดียวกับอัตราทดเกียร์ของจักรยานถนนแข่งของ Compact-drive
Speedmeter เป็นรายการมาตรฐานที่เชื่อมต่อกับฮับหน้าเฉพาะ





นี่คือรูปแบบการเดินทาง Alpina Deluxe ซึ่งติดตั้งกระเป๋าด้านหลังและกระเป๋าด้านหน้า มันเหมาะสมสำหรับชื่อห้อง Deluxe เพราะมันถูกประกอบจากหลอด Cr-Mo และหลายชนิดของชิ้นส่วนฝรั่งเศสเช่น Nervex Lug, Simplex Derailleur Prestige, Mafac ประเภท Driver Cantilever เบรก, Guidnett คันโยก, Normandy ฮับ, Huret wing-nut, JOS ไดนาโม, และไฟหน้า Crank เป็น Sugino Pro-dynamic รูปแบบ Cottered ราคาแพงมาก





นี่คือ "สี่ด้าน" รูปแบบการตั้งแคมป์ Alpina KA-10 ราคาเช่นเดียวกับ KA-10C แต่มีความแตกต่างกันมากของชิ้นส่วนและกรอบ ผมไม่ทราบว่า Kofu จักรยานขายสองประเภทของรูปแบบการตั้งแคมป์พร้อมกัน หรือมันอาจเป็นช่วงระยะเวลาของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ
Derailleur ด้านหน้าและด้านหลังเป็น Sankosha Procyon





นี่คือรูปแบบการเดินทางระยะสั้น Journey KD-10 มันติดตั้ง Pannier rack, Cantilever เบรก, Guidonnet คันโยกและ Simplex Derailleur Prestige ฮับ เป็น Atom ที่ถูกนำเข้ามาโดย Sugino ในสมัยนั้น
ระดับอาจเท่ากับ Bridgestone SS-10





นี่คือรูปแบบระยะสั้นการเดินทาง Journey KD-5 ชนิดเดียวด้านหน้าของ KD-10





นี่คือAbu KH-10 มันรูปแบบกีฬาสำหรับชีวิตประจำวัน เพราะ Chain case, คันโยกความปลอดภัยและคันเกียร์ซึ่งอยู่ติดกับ Stem
Derailleur ด้านหน้าคือ Dia (Yoshigai): Derailleur ด้านหลังคือ Suntour Skitter: เบรคคือ Dia compe แบบด้านดึง
มีไฟหน้าขนาดใหญ่ (100 มม. ) กับปกในศูนย์ของมือจับ แคตตาล็อกกล่าวว่า; นี้เป็นรูปแบบใหม่ซึ่งทำแตกกิริยาท่าทาง มันเป็นเพราะไฟหน้าขนาดใหญ่นี้ใหม





นี้คือAbu KH-10B ซึ่งติดตั้ง All-rounder Bar





นี้คือ Abu KH-5B ซึ่งติดตั้ง All-rounder Bar





นี้คือ Jack KJ-5A นี้ถูกใช้สำหรับเข้าเรียนในโรงเรียนเพราะไฟคู่, คันโยกความปลอดภัยและอานพลาสติก
ระดับอาจได้รับเท่ากับ Bridgestone Sprinterหรือ Shine-star อย่างไรก็ตามรูปแบบนี้ติดตั้ง Simplex Derailleur





นี้คือJack KJ-5B ติดตั้ง All-rounder bar ในสมัยนั้นส่วนใหญ่ของโรงเรียนห้ามใช้มือจับหล่นสำหรับเข้าร่วมที่โรงเรียน





นี่คือ Junior KC-10 ขนาดกรอบ 490 มม ถูกเตรียมสำหรับเด็กเตี้ย รูปแบบติดตั้งคันเกียร์ยาวและ Speedmeter
ความสะดวกและสไตล์ที่ชื่นชอบของเด็กต้องมีจุดขาย ปั๊มกรอบมี Oil feeder อยู่ในกำมือ มันจะมีประโยชน์แม้ในขณะนี้





นี่คือJunior KC-5A รูปแบบ 5-speed





นี้คือ KC-5B Junior มันเป็นรูปแบบ 5-speed ซึ่งติดตั้ง All-rounder bar มีการวาดภาพโครงสร้างของปั๊มกรอบ





นี้คือ Wide KW-5 มันติดตั้ง Freewheel อัตราส่วนกว้าง 15-28T แคตตาล็อกกล่าวว่า: รุ่นนี้สามารถพิชิตจุดสุดยอด 12% เอียง แต่ไม่มีคำอธิบายเกี่ยวกับความแข็งแรงของขาได้
มือจับเป็นประเภท Lauterwasser Semi-drop มีกี่คนที่สามารถเข้าใจคำนี้?





Mark 8 KM เป็นรูปแบบที่ไติดตั้งฮับด้านหลังคงที่ / freewheel ชนิดของจักรยานนี้เป็นแบบอังกฤษเก่าหรือไม่ Wing-nut เป็น Huret





Flasher KE-5 ติดตั้ง Flasher ไฟฟ้าที่นิยมในหมู่เด็ก ๆ ในอดีต ผมเคยเห็นบทกลอนเดียวกัน "แรกในประเทศญี่ปุ่น" ในแคตตาล็อกของผู้ผลิตอื่น ๆ แคตตาล็อกกล่าวว่า: คุณสามารถเลี้ยวขวาและซ้ายอย่างง่าย แต่เลี้ยวขวาเป็นอันตราย





Young KY-4A เป็นรูปแบบกีฬาซึ่งถูกใช้สำหรับเข้าร่วมที่โรงเรียน คุณสามารถใส่กระเป๋านักเรียนใน Carrier ด้านหน้า มันเป็นรูปแบบที่ 4-speed และถูกแยกรูปแบบธรรมดา





Young KY-4B เป็นรูปแบบกีฬาซึ่งถูกใช้สำหรับเข้าร่วมที่โรงเรียน คุณสามารถใส่กระเป๋านักเรียนใน Carrier พับด้านหลัง
ในสมัยนั้น เรามักเห็นนักเรียนที่ขี่จักรยานกีฬาซึ่งติดตั้งกับ Carrier พับนี้ ปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ขี่จักรยานช้อปปิ้ง (Mama-Chari) ผมประหลาดใจเมื่อผมเกิดขึ้นที่เห็นนักเรียนที่ขี่จักรยานกีฬาสำหรับเข้าร่วมที่โรงเรียน





Cattleya KL-4 เป็นแบบ Mixte ซึ่งติดตั้งเกียร์ 4-speed มันต้องมองเห็นจักรยานฝรั่งเศสที่สวยงามในสมัยนั้น





Princess KPL-4 เป็น รูปแบบ 4-speed สำหรับผู้หญิงที่มีกรอบ Staggered คันเกียร์ที่ติดอยู่บนคันโยกเบรกเป็นบรรพบุรุษของคันโยกแบบ Dual-control ปัจจุบัน





Cathy K-24 เป็นจักรยานกีฬาสำหรับเด็กนักเรียน ผมไม่ทราบเท่าไรมีความต้องการในสมัยนั้น มันติดตั้งเกียร์ 3-speed ต้องมีจำนวนของเด็กที่ปรารถนาสำหรับจักรยานกีฬาของพี่ชายและพี่สาว
แต่ทำไมอานหนังถูกนำมาใช้สำหรับรุ่นนี้





Giants KG5-1 ถูกเรียกว่าจักรยานกีฬา Junior มันก็ติดตั้งไฟหน้าคู่ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยนั้น Speedmeter เป็นรายการมาตรฐาน มันเป็นลักษณะเพราะล็อคกระบอกถูกติดอยู่บนที่ Seat stay โดยตรง





Giant KG5-2 เป็นรูปแบบที่ถูกย่อ Speedmeter





Giant KG5-3 ติดตั้งมือจับ Mighty ที่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งจับเช่นตรง แบนและกึ่งหล่น


มีจำนวนมากของกีฬาจักรยานอยู่ในผู้เล่นตัวจริงในสมัยนั้น ความแตกต่างกับผู้เล่นตัวจริงปัจจุบันคือเพียงรูปแบบถนนแข่งไม่ติดตั้งบังโคลนรถ
เมื่อเทียบกับราคาปัจจุบัน ราคาแพงเกินไป ในสมัยนั้นจักรยานยังคงเป็นรายการที่มีคุณค่า มีราคาของเงินกู้ในแคตตาล็อกที่มี ต้องมีจำนวนของพ่อแม่ที่ซื้อจักรยานกับเงินกู้สำหรับเด็ก



inserted by FC2 system