Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 14: France cycles in 1966





นี่คือแคตตาล็อกฉบับที่ 3 ของ France Cycles Japan ในปี 1966
ส่วนในแค็ตตาล็อกต้องมีความจำที่หวานเพื่อนักปั่นจักรยานที่รู้จักสมัยนั้น และแน่นอนเหล่านั้นไม่คุ้นเคยกับคนรุ่นใหม่ ในสมัยนั้นผมยังเป็นนักศึกษาของโรงเรียนประถม ส่วนใหญ่ของส่วนในแค็ตตาล็อกนี้เคยอยู่ในการแสดงของ Pro-shop เมื่อผมเริ่มมีความสนใจในจักรยาน

This catalog was offered by Mr. Delinquent-middle-age (Mr. DMA).

ผมเพิ่ม 4 แผ่น FCL News ฉบับที่ 1 ใน 19 กันยายน 2003




ฉบับที่ 1 ของ 1966 FCJ Newsแนะนำสี่ชนิดของรูปแบบใหม่ของ Prestige Simplex เช่นชุดเ Criterium, 537NI (รุ่น direct-attached), 537 (รุ่น bracket), และ CADET (รุ่น single pulley) แน่นอนภาพประกอบถูกวาดโดย Daniel Rebour

เส้นสีแดงถูกวาดโดยนาย DMA (ดูภาพที่สี่ของหน้านี้) ในแคตตาล็อกแลหนังสืออ้างอิงขี่จักรยาน ผมเคยวาดมากสายและเขียนความเห็นด้วย เด็กผู้ชายที่มีความสนใจในการขี่จักรยาน เคยทำสิ่งที่เหมือนกันสำหรับเพิ่มความรู้ของจักรยานขณะที่พวกเขาฝันจักรยานในอุดมคติบนกระดาษ คุณเคยทำอะไร





Freewheel ของ Cyclo และเบรคของ MAFAC เป็นชิ้นส่วนทันสมัยที่สุดของฝรั่งเศสในสมัยนั้น ปัจจุบันเราสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้พวกเขาจากจุดปัจจุบันของมุมมอง อย่างไรก็ตามพวกเขาถูกนำมาใช้จริงที่ทัวร์เดอฟรองซ์
ปัจจุบันนี้ เราสามารถวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นจากความรู้สึกของค่าปัจจุบัน อย่างไรก็ตามพวกเขาถูกใช้จริงที่ Tour de France

ยกเว้น 65 TOP, RACER ดูเหมือนเป็นแบบชีวิตนาน มันเป็นเรื่องปกติเบรคสำหรับจักรยาน Sportif และจักรยาน Randonneur 35B
ผมเคยพิจารณาซึ่ง Weinmann 610 และ RACER ผมควรแนบโดยตรง





นาย DMA (Delinquent-middle-age) ซื้อ "V8 และ 431C" ที่เขาทำเครื่องหมายกับดินสอและต้องทำจักรยานหวังผลของเขา
ตัดสินจากความรู้สึกปัจจุบันของค่า ราคาดูไม่แพง อย่างไรก็ตามราคาของนิตยสารของเด็กมีประมาณ 50 หรือ 60 เยนในสมัยนั้น ดังนั้นชิ้นส่วนเหล่านั้นต้องมีราคาแพงมาก





เส้นสีแดงในภาพแรกคือรอยที่ทาสีโครเมี่ยมของ Mercier นาย DMA ต้องมีการพิจารณาเกี่ยวกับการประกอบชิ้นแนบชิ้นส่วนอิตาลีซึ่งตั้งสมาธิ Campagnolo ไปเฟรมฝรั่งเศส
จากจุดที่ Pedal เป็น "Unique-road" เราสามารถรู้สึกความคิดดั้งเดิมของเขา





Simplex Criterium กลายเป็นชุดของ "Super-competition" ในรูปนี้ Derailleur ด้านหน้ายังคงเป็นประเภทสไลด์
ที่ Tour de France ในปีต่อไป (1967) Roger Pingeon รับชัยชนะกับจักรยาน Peugeot ซึ่งติดตั้ง Derailleur หน้านี้
ปีนี้เป็นที่มีชื่อเสียงเพราะ Tom Simpson เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายที่ Mt. Mont Ventoux ขณะนั่งคร่อมจักรยาน Peugeot
Cyclo freewheel, Stronglight 63, และ Nervex Professional lug ก็ชิ้นส่วนทันสมัยสุดของฝรั่งเศสในสมัยนั้น





FCJ carrier พิเศษถูกสร้างขึ้นมาสำหรับ Mafac centre-pull brake ผมเคยใช้รูปแบบเดียวกัน
ผมเคยเปลี่ยน Carrier ด้านหน้าหนักของ Maruishi Emperor ที่ผมซื้อแรกที่ให้ Carrier นี้พิเศษ
ผมวางกระเป๋าผ้าใบด้านหน้าซึ่งถูกอัดแน่นไปด้วยสัมภาระกับ Carrier ผอมนี้ และเคยขี่ม้าผ่านถนนป่า

JOS เป็นแบรนด์ซึ่งถูกขายในราคาสูงในตลาด
เมื่อผมเริ่มมีความสนใจในการขี่จักรยาน Randonneur และ Sportif ซึ่งติดตั้งไฟ 431C ซึ่งติดอยู่กับ Carrier ด้านหน้าโดยตรงและไดนาโม P8 วางบนแท่นฝัง เป็นสไตล์ตามแบบฉบับของจักรยานที่กำหนดเองระดับสูง

Mavic ต้องได้รับคุ้นเคยกับส่วนใหญ่ของนักปั่นจักรยานเพราะมันถูกใช้ที่แข่งขันจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ของผลิตภัณฑ์ปัจจุบันเป็น ล้อเสร็จสมบูรณ์





เรามักคิด Raymond Poulidor จาก Mercier ในสมัยนั้นจักรยานถนนแข่งซึ่งติดตั้งกับชิ้นส่วนฝรั่งเศสสามารถแข่งขันเท่ากันกับจักรยานแข่งอื่น ๆ ที่ติดตั้งชิ้นส่วน Campagnolo

Hutchinson เป็นแบรนด์ที่รับการประเมินที่ดีแม้ตอนนี้ มันถูกใช้โดย Lance Armstrong ผู้ชนะเจ็ดครั้งชัยชนะที่ Tour de France

ในภาพของผม AVA เป็นผลิตภัณฑ์ระดับกลาง เป็นอย่างไรบ้างครับในสมัยนั้น?





Ad-hoc ก็ถูกขายในราคาที่สูงในตลาด Saddle ของ Henri Gauthier สำหรับผู้หญิงเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนที่นำคุ้นเคยเพราะมันถูกใช้สำหรับจักรยาน Mixte ของผู้ผลิตมวลผลิตในประเทศ
ผมไม่เคยเห็นสินค้าจริงของ Velo-meter อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันถูกขายโดย Matex เป็นแบบในประเทศ ปัจจุบันนี้ Cycle computer ถูกใช้แทนมัน






inserted by FC2 system