Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Dia-compe Cantilever brake




ผมเคยตรวจสอบเกี่ยวกับ Mafac-driver-type cantilever brake ซึ่งถูกผลิตโดย Yoshigai กับเอกสารในมือเพราะมันกลายเป็นหัวข้อเมื่อเรารวมกันที่ตลาดนัดสะพาน Sekido ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2009

ผมพบสองบทความด้านล่างในหน้าแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Back number ของนิตยสารจักรยานใหม่

1 กันยายน, 1968 ออก: Mafac –driver-type cantilever brake ถูกประกาศ
2 กรกฏาคม, 1973 ออก: CLB -type cantilever brake (# 960) ถูกประกาศ

ดังนั้นผมจึงอาจกล่าวได้ว่า Mafac-driver-type cantilever brake ซึ่งถูกทำโดย Yoshigai ถูกผลิตเวลาห้าปี

สำหรับรายละเอียด ดูภาพด้านล่าง ผมแสดงการบรรยายทางเทคนิค "ความรู้ธรรมดาของเบรคจักรยาน" ของเดือนเมษายน, 1957 ออกของนิตยสาร Cycle ในตอนท้ายของหน้านี้เป็นวัสดุที่เกี่ยวข้อง







1 จากบันทึกผลิตภัณฑ์ใหม่ของนิตยสารจักรยานใหม่



นี่คือบันทึกผลิตภัณฑ์ใหม่ของเดือนกันยายน 1968ออก Mafac-driver-type cantilever brake ที่ถูกผลิตโดย Yoshigai ถูกนำในหน้านี้





ถัดไปเป็นข่าวผลิตภัณฑ์ของเดือนกรกฎาคม 1973 ออก ประเภท CLB (# 960) ถูกนำในหน้านี้ ห้าปีที่ผ่านมาหลังจากมีการประกาศประเภท Driver





นี่คือภาพขนาดใหญ่




2 จาก Tomoda รายการชิ้นส่วนของโลกที่ 1

หนังสือเล่มนี้ถูกตีพิมพ์ในเมษายน 1974 ประเภท สองชนิดที่ประเภท Driver และประเภท CLB ถูกนำมา ในหนังสือเล่มนี้



นี้เป็นหน้าปก โลกรายการชิ้นส่วนที่ถูกตีพิมพ์โดยร้านจักรยาน Tomoda ของโอซาก้าเป็นแคตตาล็อกสั่งซื้อทางไปรษณีย์ มันถูกแก้ไขหลายครั้งและล่าสุดออกมาในมิถุนายน 1993





ประเภท Driver ของ Dia-compe cantilever brake set ถูกพิมพ์ในด้านซ้ายบนของหน้า 43





นี่คือภาพขนาดใหญ่





หลายชนิดของ Brake shoe ถูกแนะนำในหน้านี้ (No.91) ผมวาดวงกลมสีแดงบน Shoe ของ Mafac-drive-type cantilever brake ของ Yoshigai





นี่คือภาพขนาดใหญ่
รูปแบบ Brake shoe ไม่ชัดเจนเนื่องจากโทนสีพิมพ์ แต่ผมคิดว่ามันเป็น Brake shoeเดียวกันซึ่งผมเห็นที่สะพาน Sekido





เบรกชุดใหม่ Cantilever ของ Dia ถูกพิมพ์ในที่สองจากด้านบนซ้ายของหน้า 132 รุ่นนี้ที่เรียกว่าประเภท CLB # 960 ซึ่งถูกผลิตมาเป็นเวลานานเป็นเบรค Cantilever ของ Yoshigai

ในรายการชิ้นส่วนของโลก ผลิตภัณฑ์ใหม่ถูกพิมพ์หลังจากหน้า 118 ผมคิดว่าบรรดาผลิตภัณฑ์ใหม่อาจยังไม่ถูกประกาศเมื่อ Tomoda cycle เริ่มทำหนังสือเล่มนี้





นี่คือภาพขนาดใหญ่ รุ่นนี้ถูกใช้สำหรับจักรยานท่องเที่ยวมวลผลิตในต้นยุค 1980 จากตรงกลางของยุค 1970




3 จากแคตตาล็อกของ Katakura Silk sports ในปี 1974

ผมวางภาพของจักรยาน Camping ด้านล่างเป็นแบบทั่วไปซึ่งติดตั้ง Cantilever brake ในแค็ตตาล็อกนี้ จักรยานติดตั้งประเภท Drive ผมคิดว่าการผลิตแคตตาล็อกต้องเริ่มจากปลายปีที่แล้ว ดังนั้น Driver type cantilever brake อาจยังจัดให้ผู้ผลิตจักรยานในเวลา อย่างไรก็ตามประเภท # 960 ปรากฏในแค็ตตาล็อกของ Marubeni-Yamaguch Bennyx ในปี 1973 Katakura Silk ก็เปลี่ยนเบรคไปประเภท # 960 ในแคตตาล็อกไป มันหมายความว่าผู้ผลิตมวลผลิตเปลี่ยนเบรคจากประเภท Mafac-driver ไปประเภท CLB (# 960) ระหว่างปี 1973 และ 1974



นี่คือจึงเรียกว่า "Sil-can" เพียงSilk ของปีนี้ติดตั้ง Chain-wheel Sakae-custom 3 ผมวางภาพขนาดใหญ่ของเบรค แน่นอนผมสามารถกล่าวว่าเบรคเป็นประเภท Mafac-driver





นี่คือภาพขนาดใหญ่
ทั้งหมดวัสดุข้างต้นแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตมวลผลิตเปลี่ยนเบรคจากประเภท Mafac-driver ไปประเภท CLB (# 960) ระหว่างปี 1973 และ 1974




4 จากการโฆษณาของ Yokoo Sourinkan



นี่คือโฆษณาของ Yokoo Sourinkan ในกรกฎาคม 1970 ออกของนิตยสารจักรยานใหม่ คำว่า "DIA cantilever brake " ปรากฏอยู่ใน Specification ของ Holks RS7 special ซึ่งเป็นแบบงการเดินทางอย่างรวดเร็วนั่ ถ้าคุณดูภาพอย่างใกล้ชิด คุณจะสามารถรับรู้ Mafac-driver-type cantilever brake




5 วัสดุที่เกี่ยวข้อง จากนิตยสาร Cycle พฤษภาคม 1958 ออก

ผมแสดงการบรรยายทางเทคนิค "ความรู้ของเบรคจักรยาน" ของนิตยสาร Cycle เดือนพฤษภาคม 1958 ออก เราสามารถพูดว่านิตยสาร Cycle เป็นนิตยสารเดิมของนิตยสารจักรยานใหม่ มันถูกตีพิมพ์โดย Cycle Jiho ในพฤษภาคม 1953นิตยสารพฤษภาคม 1958 ออกคือหมายเลขครบรอบ 5 ปี

"ความรู้ธรรมดาของเบรคจักรยาน" ประกอบด้วยรายการของเบรคประเทศของจักรยานกีฬาและคำอธิบายทางเทคนิค. สองชนิดของเบรก Cantilever ถูกนำในมัน
การทำงานของเบรคเป็นเกือบเหมือนกันจนถึงขณะนี้ อย่างไรก็ตามมันเป็นที่น่าสนใจเพราะเราสามารถคาดการณ์คุณภาพและการทำงานของเบรคของสามวันจาก Aoridome (ล็อคเอียง)



เหล่านี้เป็นหน้าปกและปกหลัง
บูมการขี่จักรยานแรกเกิดขึ้นในสมัยนั้นและการขี่จักรยานเป็นที่นิยมในหมู่คนหนุ่มสาวเป็นความสุขที่ราคาไม่แพง แน่นอนที่จะซื้อจักรยานเป็นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากรายได้ราคาถูกของสมัยนั้น จึงมีหลายร้านค้าให้เช่าจักรยานรอบรีสอร์ทท่องเที่ยว

Rear derailleur Sankosha ประเภท F-1 บนปกหลังถูกแนบบนเพลาหลังฮับ มันเป็นชนิดมาตรฐานในสมัยนั้น





"ความรู้ทั่วไปของเบรคจักรยาน" เริ่มจากที่นี่และดำเนินผ่าน 10 หน้า





ส่วนใหญ่ของเบรคจักรยานกีฬาของประเทศในสมัยนั้นเช่นโตเกียวเบรค Arai เบรค Yoshikawa เบรค DIA (Yoshigai) เบรค Seika เบรค Hozumi เบรคและเบรค Tange ถูกนำมารวมกันกับภาพถ่าย





Arai เบรคเป็นปัจจุบัน Arai Industrial Corporation Yoshikawa เบรคเป็นปัจจุบัน Yoshikawa Industrial Corporation และ DIA เบรคเป็นปัจจุบัน Yoshigai Corporation หลายเบรกของ Arai และ Yoshikawa (YSB) ถูกใช้สำหรับจักรยานเมืองและจักรยานเด็กแม้ตอนนี้





คันเบรคหลายถูกแนะนำหน้านี้
คันเบาะถูกติดอยู่กับเพียงผลิตภัณฑ์ของโตเกียวเบรค DIA ยังไม่ทำการร่วมมือของเทคนิคกับ Weinmann ดังนั้นจึงไม่มีรูปแบบ # 144 ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกับรุ่นของผม ผลิตภัณฑ์ของโตเกียวเบรกถูกขายกับชื่อ "SD Mafac-style" จนถึงช่วงกลางยุค 70





สองชนิดของเบรกถูกนำพร้อมกับภาพถ่าย เบรค Cantilever ด้านขวาถูกผลิตโดย Toei ผมเคยได้ยินว่าคุณยังคงสามารถสั่งซื้อได้แม้ตอนนี้
เบรคด้านซ้ายถูกผลิตโดย Seika รูปร่างของมันคล้ายกับ CLB ผมไม่ทราบว่าเบรคนี้ถูกขายเป็นรายการเดียวหรือแนบมากับจักรยานทัวร์เสร็จและถูกขายเป็นส่วนหนึ่งของจักรยาน ผมเคยเห็นโฆษณาของเบรคนี้ในนิตยสาร Cycle เมษายน 1957 ออก

แคตตาล็อกแนะนำ Aoridome (ล็อคเอียง) ในด้านล่างของหน้า อุปกรณ์ในภาพถ่ายเหล่านี้ถูกติดอยู่กับเบรคหน้าและตะขอส้อมด้านหน้าเพื่อให้เบรกโค้งไม่เอียงไปในทิศทางของการเคลื่อนไหวเมื่อคุณใช้เบรคหน้า สำหรับเบรคหลัง อุปกรณ์มีรูปตัว L มันผลักดันให้กลับโค้งเบรคเมื่อคุณใช้เบรคหลัง
ร่างกายเบรคของสมัยนั้นไม่แข็งแรงพอที่ มันโค้งบางครั้ง ปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องชนิดของอุปกรณ์นี้แน่นอน เราสามารถรับแรงเบรกที่เหมาะสมแม้ว่าเราดึงคันโยกเบรคด้วยนิ้วเดียว เราสามารถตระหนักถึงความพยายามของผู้ผลิตชิ้นส่วนและการปรับปรุงเทคโนโลยีและวัสดุ





หน้าซ้ายเป็นการโฆษณาของจักรยาน Hikari จักรยานซึ่ง Mitsue Kitahara (ภรรยาของนักแสดงญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง Yujiro Ishihara) ผู้นางสาว Hikari กำลังขี่ ต้องติดตั้ง Tokyo crossbow cantilever brake
โดยวิธีการมีประกาศดังต่อไปนี้ในโฆษณา; "จองในสำนักงานข้อมูล Shirakiya ของ Tokyu Tourist" Shirokiya ห้างสรรพสินค้าเป็นที่รู้จักเป็น "ไฟไหม้ใหญ่ Shirokiya" มันเป็นร้านเดิมของร้านค้า Nihonbashi ของ ห้างสรรพสินค้า Tokyu
การโฆษณาของโตเกียวเบรคถูกพิมพ์ในด้านขวา มันแนะนำต้น Forging caliper brake ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากอลูมิเนียม ผมสามารถรู้สึกภาคภูมิใจของพวกเขาจากคำว่า "ถูกแนะนำโดย JCA (Japan cycle association)"





เหล่านี้เป็นโฆษณาของ Yoshigai และ Yoshikawa "เบรคลงเนิน" ของ Yoshigai เป็นสิ่งที่คุณสามารถเบรคโดยไม่ต้องดึงคันโยก อย่างไรก็ตามบทกลอน "โดย Stopper คุณสามารถขี่จักรยานที่ลงเนินอย่างปลอดภัยโดยไม่จับมือจับ" ไม่เคยยอมรับในขณะนี้
Yoshikawa ดูเหมือนจะมีส่วนแบ่งตลาดขนาดใหญ่เป็นเบรคสำหรับจักรยานกีฬาของสมัยนั้น ก็มีคำว่า "ถูกแนะนำโดย JCA (Japan cycle association)"






inserted by FC2 system