Return to

The Catalog of Reminiscence

The Invitation for Cycling by Mr.Gami

Part 71: Bridgestone Eurasia in 1976




Eurasia ปรากฏในปี 1976 มันถูกแนะนำเป็นแบบด้อยของ Diamond ซึ่งเป็นรูปแบบระดับสูงของ Bridgestone สามเหลี่ยมด้านหน้าของ Frame ถูกทำจาก Cr-Mo และ Front fork ถูกทำจาก High-tension steel มีจำนวนมากของชิ้นส่วนอุปกรณ์เสริมเช่น Carrier (ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง), ไฟฉาย, กระเป๋า, ขวด, brake lever pads, คลิปเท้าและสายรัด Eurasia ถูกขายเป็น “System sports bicycle" ตั้งแต่นั้นมา Eurasia ถูกเปลี่ยนรูปแบบหรือเพิ่มรูปแบบใหม่ใน lineup
Eurasia ทำให้ยุคดีของ Sports bicycle กับ mass-production bicycle อื่น ๆ ในระดับเดียวกัน และหลงใหลคนหนุ่มสาวที่มีความน่าสนใจใน Sports bicycle ฉันมักจะได้พบกับ Eurasia บนท้องถนนหรือที่ Youth hostel เมื่อฉันไปขี่จักรยานในวันนั้น

ที่นี่ผมแนะนำแบบแรกของ Eurasia ในปี 1976 มันปรากฏครั้งแรกในการโฆษณาในปกหลังของ New cycling magazineกุมภาพันธ์ 1976 ออก
ด้วยบทกลอน "2 ชนิด * 2 ขนาดของระบบจักรยานกีฬา", Randonneur แบบ EA-1 / EA-2 และแบบ Sportif EA-3 / EA-4 ถูกประกาศ ขนาดของ Frame เป็น 520 mm. / 550 mm. 530 mm. / 560 mm สำหรับแต่ละ Frame ถูกทำจาก Cr-Mo สำหรับรูปสามเหลี่ยมด้านหน้าและ Front fork ถูกทำจากเหล็กซึ่งมีความดันสูง นอกจากนี้ยังมี Italian cut lugs และ Straight drop end

Catalog was offered by Mr.Y.U


นี้เป็นปกหน้า ผมคิดว่าฉากต้องเป็น Silk Road ซึ่งไปทั่วทวีป Eurasia Here is large image.



นี่คือปกหลัง ชื่อ บริษัท ยังคงเป็น "Bridgestone Industry Corp" มันเปลี่ยนไป "Bridgestone Cycle Corp" ในปีนี้ Here is large image.



มีคำอธิบายเกี่ยวกับสามลักษณะนิสัยของ Eurasia เช่น Cr-Mo frame, straight drop end และชิ้นส่วนอลูมิเนียมระดับที่สุด เหล่านั้นเป็นคำไขปัญหาเกี่ยวกับจักรยานระดับสูงสำหรับผู้ที่มีความสนใจใน Sports bicycle ในสมัยนั้น
เกี่ยวกับ Straight drop end ของ Eurasia, ออกแบบของ Rene Else ถูกใช้เป็นบรรทัดฐาน สติกเกอร์ของ Italian cut lugs และ Cr-Mo มองภูมิใจ Here is large image.



EA-1 / EA-2 เป็น Randonneur "ประเภท" แบบสำหรับ Rinko (คำว่า "ประเภท" หายไปจากแคตตาล็อกในปีถัดไป และอธิบาย Randonneur)
ขนาด Frame เป็น 520 mm. (EA-1), 550 mm. (EA-2) และสองสี Frame ถูกเตรียมสำหรับแต่ละ
รูปแบบมี 26 * 1-3/8 rim และ 1-1/2 Open side (650 * 38A) ซึ่งเป็น over sise เพราะมีหลายถนนกรวดในประเทศญี่ปุ่นในสมัยนั้นยัง
จากภาพที่รวม ผมสามารถพูดได้ว่าเหล่านั้นเป็นตามแบบอย่างของ randonneur แบบญี่ปุ่นในสมัยนั้น
Chain-wheel เป็น Sugino ห้าแขน Super-maxy ซึ่งเป็นหนึ่งในตอนต้นของปัจจุบัน Compact-drive (PCD 110 mm. ) อัตราส่วนของเกียร์เป็น 48 * 34 สำหรับด้านหน้าและ 15-24 ด้านหลัง

สำหรับลักษณะของรูปแบบการเริ่มต้นของ Randonneur ผมสามารถพูดได้สิ่งด้านล่าง

1 สายของ Dynamo ไม่วิ่งด้านใน Frame tube
2 ไม่มีแท่นขวดบน frame tube
3 Quick release lever ถูกใช้เพียงเพื่อ Rear hub สำหรับ Front hub ถูกฅิดโดย lock-nut
4 สกรูของ Rear fender stay เป็นประเภทที่ถูกฅิดโดย lock-nut จากนอก
5 มันมี Quick seat pin
6 Dynamoเป็น 6V/6.5w
Here is large image.



EA-3 / EA-4 เป็นแบบ Sportif ที่มี 27 นิ้วล้อ ในวันนั้น 27 นิ้วล้อเป็นธรรมดามากกว่า 700c สำหรับรูปแบบ lightweight touring bicycle
มีสองขนาด frame 530 mm. สำหรับ EA-3 และ 560 mm. สำหรับ EA-4 ขนาดใหญ่กว่า Randonneur
Chain-wheel เป็น Sugino Maxy 5 แขนเช่นเดียวกับ Randonneur
เกียร์เป็น Close ratio ที่ทำงานร่วมกัน F 50 * 42 และ R 15-24
Brake เป็น Yoshigai center-pull ซึ่งเป็น long time seller model สำหรับ Sportif อย่างไรก็ตามแท่นสำหรับ Brake ไม่ยึดติดบน Frame โดยตรงยัง Here is large image.



นี่คือ Line-up สำหรับชิ้นส่วน "ระบบ" ยังมีกี่ชนิดของกระเป๋า กระเป๋าซึ่งมีแถบสีขาวบนฐานสีฟ้าถูกออกแบบโดยนาย Shinichi Toriyama เพื่อแข่งขันกับกระเป๋าไนลอนน้ำหนักเบาซึ่งจะเริ่มนำเข้าจาก USA ในสมัยนั้น
Carrier ด้านหน้าและด้านหลังสำหรับ pannier bag ถูกเตรียมเพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนจักรยานของคุณเป็น Camping bicycle เป็นแบบอย่างในภาพด้านซ้ายบน Here is large image.


เช่นฉันเขียนไว้ใน Part 49 การปรากฏตัวของEurasiaเป็นหนึ่งในความทรงจำเกี่ยวกับความคิดถึงสำหรับฉันผู้เคยทำงานร้านจักรยานในโตเกียวเป็นคนงาน part-time ในสมัยนั้น
เมื่อนักเรียนโรงเรียนมัธยมและนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้กำหนดไว้สำหรับการเดินทางไกลในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนวันหยุดเยี่ยมร้านค้าซื้อEurasia
ฉันก็ดีใจราวกับว่าพวกเขาเป็นลูกค้าของตัวเองและประกอบด้วยEurasiaกับเทคนิคที่ดีที่สุดของฉัน
ฉันม้วน Bar-tape อย่างรอบคอบ แม้เจ้าของร้านบอกว่า "เร็วขึ้น เราต้องประกอบ 4 Rene 20, 2 Monte Carlo, 1 Road-man ในวันนี้!"

ข้อกำหนด
กำหนดตารางด้านล่างเป็นพื้นมาจากแคตตาล็อกของสมัยนั้น
ฉันเพิ่มข้อมูลหลายฉันจำได้
กรุณาช่วยบอกฉันถ้ามีบางส่วนที่ผิด

EA-1/ EA-2

Frame Basic specification Cr-Mo for front triangle (single batted for horizontal tube/ plane for stand tube), High-tension steel for front fork, original Italian-cut lugs, straight drop end , micro adjuster head set for pulling out a front fork
Special works Cantilever brake plinth, bear system, sifter wire lead, dynamo plinth, pomp pegs
Skelton Frame size: 520/ 550, top tube: 540, rear center: 430, angle: 72 degree parallel, fork offset: 65, hunger: 53
Color P. field green, P. shine rose
Wheel Hub Sanshin large flange (36H, F96-R124), Quick-release for only rear
Spoke Steel #14 plane
Rim Araya 26*1-3/8 WO(36H)
Tire 26*1-1/2 open-side (over size English bulb)
Fender Wide C model, separate type for rear, aluminum stay
Drive system Chain wheel Sugino New Maxy 1 (165mm 48*34T), outer ring was fix type
Freewheel Suntour perfect (15-17-19-21-24T)
Chain 1/2*3/32 108L
Pedal Mikashima quil 2K / tow clip and strap were options
Derailleur Fornt Suntour Spart (Top normal model)
Rear Suntour V-lux
Sift lever Suntour PDL-M (Power shifter with a built-in ratchet)
Brake Body Yoshigai #960 Cantilever (the shoe was BS original all weather type)
Lever Yoshigai #161 (quick release), pad was option
Handle Handle bar Sakae randonneur bar
Stem Sakae forging
Bar tape Cotton
Saddle Saddle #17 Plastic type
Seat pillar Aluminum
Seat pin Kyokuto quick seat pin
Electric Equipment Head light Round type single (6V-6W) / Mitsuba?
Dynamo 6V-6.5W / Mitsuba?
Tail light BS original (6V-0.5W)
Others Pomp Primus hosetube type
Front carrier 5 mm steel rod (possible to attach a flash light)

EA-3/ EA-4

Frame Basic specification Cr-Mo for front triangle (single batted for horizontal tube/ plane for stand tube), High-tension steel for front fork, original Italian-cut lugs, straight drop frame end , micro adjuster head set for pulling out front fork
Special works bear system, sifter wire lead
Skelton Frame size: 530/ 560, top tube:545, rear center: 440, angle: 71.5* 73 degree, fork offset: 60, hunger: 67
Color P. multi blue, P. shine rose
Wheel Hub Sanshin large flange (36H, F96-R124), Quick-release for front and rear
Spoke Steel #14 plane
Rim Araya 27*1-1/4 WO(36H)
Tire 27*1-1/4 open-side (English bulb)
Fender #52 type aluminum stay
Drive system Chain wheel Sugino New Maxy 1 (165mm 50*42T), Outer ring was fix type
Freewheel Suntour perfect (15-17-19-21-24T)
Chain 1/2*3/32 108L
Pedal Mikashima max K / tow clip and strap were options
Derailleur Fornt Suntour Spart (Top normal model)
Rear Suntour V-lux
Sift lever Suntour PDL-M (Power shifter with a built-in ratchet)
Brake Body Yoshigai #610 Center-pull (the shoe was BS original all weather type)
Lever Yoshigai #161 (quick release), pad was option
Handle Handle bar Sakae mouse bar
Stem Sakae forging
Bar tape Cotton
Seat Saddle #17 Plastic type
Seat pillar Aluminum
Seat pin Hexagon bolt
Electric Equipment Head light Non
Dynamo Non
Tail Reflector BS original reflector
Others Pomp Primus adopter type
Front carrier 5 mm steel rod (possible to attach a flash light)


inserted by FC2 system